Thủ tục làm visa du lịch Trung Quốc 2023

26/10/2023

Xin visa du lịch đi Trung Quốc như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp các kiến thức, chia sẻ những kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin visa đi Trung Quốc để du lịch


Trung Quốc là một trong những quốc gia thu hút du lịch nổi tiếng trên thế giới, đối với du khách Việt Nam, trước khi muốn nhập cảnh Trung Quốc để du lịch thì cần phải xin visa Trung Quốc. Sau khi có visa du lịch Trung Quốc thì bạn có thể đặt vé bay tới Trung Quốc bất cứ khi nào. Liên hệ 0961.166.119 để được hướng dẫn dịch vụ.

Làm thế nào để xin được visa du lịch đi Trung Quốc là câu hỏi rất phổ biến, hãy cùng TrungtamvisaTQ tìm hiểu về hồ sơ, thủ tục và những kinh nghiệm để xin visa Trung Quốc tư túc này nhé

Xin visa du lịch Trung Quốc có khó không?

Là một câu hỏi rất phổ biến đối với những người đang có nhu cầu du lịch Trung Quốc, bạn là một người trẻ muốn du lịch trải nghiệm Trung Quốc mà không biết xin visa du lịch TQ như nào và muốn biết đi TQ có khó hay không? 

Trả lời: Hoàn toàn không khó, TQ đã mở rộng các chính sách cấp thị thực du lịch đi TQ cho người Việt Nam kể từ 15/03, do vậy bạn hoàn toàn có thể tự xin visa du lịch đi Trung Quốc một cách dễ dàng, nếu đầy đủ các yêu cầu về hồ sơ du lịch phía dưới

Trước khi sang Trung Quốc có cần xin visa?

Đúng vậy, công dân Việt Nam trước khi sang Trung Quốc cần phải xin dán visa Trung Quốc đầu tiên, sau khi bạn có visa du lịch Trung Quốc, khi đó mới có thể đặt vé bay sang du lịch cho chuyến đi của mình.

 

Dich-vu-xin-visa-du-lich-trung-quoc-moi-nhat-2023

Các loại visa du lịch đi Trung Quốc và thời gian

Trước khi đi xin visa  du lịch Trung Quốc, bạn cần tìm hiểu rõ các loại visa Trung Quốc dựa theo mục đích, thời gian của bản thân để xin visa tương ứng. Đối với công dân Việt Nam muốn xin visa, sẽ được cấp một trong 18 loại phổ biến, phụ thuộc theo mục đích nhập cảnh Trung Quốc.

Đối với trường hợp nhập cảnh với mục đích du lịch Trung Quốc thì bạn chỉ cần phải xin visa du lịch (L). Visa (L) áp dụng cho công dân Việt Nam có nhu cầu qua du lịch hoặc giải quyết việc riêng trong thời gian ngắn hạn.

Visa du lịch Trung Quốc ký hiệu và thời hạn

Mục đích chính của chuyến đi Trung Quốc Loại thị thực Ký hiệu và thời gian

 

Du lịch L (L) du lịch cá nhân; (L) du lịch theo nhóm

Visa 3 tháng, nhập cảnh một lần, lưu trú tối đa 15 ngày

Visa 3 tháng, nhập cảnh một lần, lưu trú tối đa 30 ngày

Quy trình xin visa du lịch đi Trung Quốc mới nhất

Dưới đây là quy trình xin visa du lịch đi Trung Quốc mới nhất, bao gồm các bước chính đó là: Điền tờ khai cấp thị thực Trung Quốc trực tuyến, Lên lịch hẹn lăn vân tay, Nộp hồ sơ.

Hướng dẫn thủ tục xin Visa du lịch Trung Quốc 2023

Dưới đây là các bước để xin visa du lịch Trung Quốc tự túc năm 2023 mới nhất, dưới đây là những hướng dẫn chi tiết nhất chỉ có trên Website: http://trungtamvisatrungquoc.com/

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ visa du lịch

Dưới đây là những giấy tờ bạn cần chuẩn bị khi làm visa du lịch đi Trung Quốc

  1. Bản gốc hộ chiếu (bản photo, thời hạn ít nhất 6 tháng, còn 2 trang trắng)
  2. Tờ khai theo mẫu quy định xin cấp visa Trung Quốc của Đại sứ quán
  3. CCCD/ CMTND (sao y bản chính)
  4. Sổ hộ khẩu (đối với trường hợp lần đầu đi nước ngoài)
  5. 4 ảnh 4×6 (nền trắng, chụp cách đây ít nhất 6 tháng)
  6. Giấy tờ chứng minh nghỉ phép đi du lịch Trung Quốc

Xem thêm: Thủ tục xin visa thương mại Trung Quốc

Bước 2: Khai tờ khai cấp thị thực Trung Quốc trực tuyến

Người nước ngoài nhập cảnh vào Trung Quốc phải có thị thực Trung Quốc hợp lệ – Giấy phép do cơ quan cấp thị thực Trung Quốc cấp theo luật và quy định của Trung Quốc dành cho người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh hoặc quá cảnh Trung Quốc. Để thực hiện việc cấp thị thực bạn cần phải Điền tờ khai cấp visa Trung Quốc trực tuyến. Xem hướng dẫn tại Youtube

Hãy làm theo hướng dẫn phía dưới, sau đó in tờ khai rồi nộp cho Trung tâm thị thực gần bạn nhất. Bạn cũng có thể tra cứu trạng thái hồ sơ của mình.

  1. Vào website https://www.visaforchina.org/, kéo xuống chọn Vietnam, di chuột và bấm vào chữ Hanoi/ Danang/ Ho Chi Minh City (nơi bạn sẽ hộp hồ sơ).
  2. Ở màn hình tiếp theo, bạn chọn “Tiếng Việt” ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn “Cổng vào nhanh”. Chọn “Quy trình xử lý” => “Tờ khai điện tử”
  3. Điền thông tin cụ thể: họ tên, số điện thoại, email của bạn. Số hồ sơ mỗi lần hẹn tối đa không được vượt quá 10 bộ.
  4. Xác nhận captcha.
Tờ khai cấp thị thực Trung Quốc (Nguồn: trungtamvisatrungquoc.com)

Bước 3:  Đặt lịch hẹn lăn tay và nộp hồ sơ

Đây là việc không bắt buộc nhưng có thể giúp quá trình nộp hồ sơ trở nên suôn sẻ hơn. Dưới đây là các bước hướng dẫn đặt lịch hẹn cụ thể: 

  1. Vào website https://www.visaforchina.org/, kéo xuống chọn Vietnam, di chuột và bấm vào chữ Hanoi/ Danang/ Ho Chi Minh City (nơi bạn sẽ hộp hồ sơ).
  2. Ở màn hình tiếp theo, bạn chọn “Tiếng Việt” ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn “Cổng vào nhanh”.
  3. Chọn “Đặt hẹn trực tuyến” => “Cuộc hẹn cá nhân (xin thị thực)” ở trang tiếp theo.
  4. Điền thông tin cụ thể: họ tên, số điện thoại, email của bạn. Số hồ sơ mỗi lần hẹn tối đa không được vượt quá 5 bộ. 
  5. Xác nhận captcha.
  6. Chọn ngày, giờ nộp hồ sơ và xác nhận thêm lần nữa.
  7. In giấy hẹn và kẹp vào hồ sơ.

Bước 4. Nộp hồ sơ tại Trung tâm visa Trung Quốc

Sau đó bạn đến văn phòng Trung tâm visa Trung Quốc theo địa chỉ:

  1. Trung tâm dịch vụ làm visa Trung Quốc tại Hà Nội: Tầng 7, tòa nhà Trường Thịnh, số 1 Phùng Chí Kiên, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  2. Trung tâm dịch vụ xin visa Trung Quốc tại Đà Nẵng: Unit B, Tầng 8, tòa nhà Indochina Riverside Towers, 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  3. Trung tâm dịch vụ làm visa Trung Quốc tại Tp Hồ Chí Minh: Tầng 16 Tòa nhà Trung tâm thương mại Sài Gòn (SAIGON TRADE CENTER) , số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn cần có mặt trước giờ hẹn khoảng 15 phút, xếp hàng đợi gặp nhân viên kiểm tra hồ sơ, sau đó lấy số đợi nộp hồ sơ.

Tiếp đến, bạn nhận phiếu đóng tiền và đợi đến lượt của mình. 

Văn phòng hỗ trợ dịch vụ xin visa Trung Quốc theo địa chỉ: 

  • Toà nhà CT3, Park View, Số 3 đường Vũ Phạm Hàm, KĐT Yên Hoà, Phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
    Số điện thoại: 0961.166.119

Bước 5: Đến Trung tâm visa nhận kết quả

Nếu hồ sơ đáp ứng đầy đủ yêu cầu, bạn sẽ được cấp 1 giấy hẹn. Tới ngày hẹn, bạn đến nhận kết quả làm thủ tục visa Trung Quốc của mình.

Mẫu visa du lịch đi Trung Quốc mới nhất năm 2023
  • Trung tâm dịch vụ xin visa Trung Quốc không nhận hồ sơ visa qua đường bưu điện, và cũng không có dịch vụ gửi trả hộ chiếu. Nếu bạn không thể trực tiếp đi, bạn có thể ủy quyền cho người khác làm thay.
  • Trong trường hợp mất biên nhận, bạn phải mang theo bản chính và bản photo CCCD/CMT để nhận lại hộ chiếu và visa, không được ủy quyền cho người khác nhận hộ.

Chi phí xin Visa du lịch Trung Quốc

Lệ phí với mỗi loại và thời gian bạn cần có mức chi phí khác nhau, TrungtamvisaTrungQuoc đã tìm hiểu và đưa ra cho bạn tham khảo, để bạn chọn ra mức phí làm visa phù hợp với bản thân nhất.

Lệ phí xin visa Trung Quốc diện thường 15-20 ngày làm việc

Visa 3 tháng 1 lần: 3 triệu – đã bao gồm 60 USD (phí visa) + 673.000đ (phí CVASC)

Lệ phí xin visa Trung Quốc gấp 8-10 ngày làm việc

Visa 3 tháng 1 lần: 3.5 triệu – đã bao gồm 85 USD (phí visa) + 1.347.000đ (phí CVASC)

Lệ phí xin visa Trung Quốc loại đặc biệt nhanh 3-5 ngày làm việc

Visa 3 tháng 1 lần: 4 triệu – đã bao gồm 97 USD (phí visa) + 1.684.000đ (phí CVASC)

Lưu ý: Chi phí ở trên chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi theo từng thời điểm. Liên hệ với chúng tôi: 0961.166.119 để được báo mức phí hỗ trợ tốt nhất.

Thời gian xét duyện hồ sơ xin Visa

Sau khi bạn đã điền tờ khai và đặt lịch hẹn trực tuyến, đợi đến ngày theo lịch hẹn, đem tờ khai + CCCD gốc đến Trung tâm cấp visa Trung Quốc gần nhất để lăn tay và nộp hồ sơ. Sau 5-7 ngày làm việc sẽ có kết quả, khi đó có thể tới Trung Tâm Thị Thực Trung Quốc để lấy kết quả.

Ngoài ra, nếu cần bộ sung giấy tờ hoặc Đại sứ quán yêu cầu phỏng vấn thì thời gian xét duyệt visa có thể bị kéo dài.

Một số kinh nghiệm khi xin visa du lịch Trung Quốc

– Thời gian tốt nhất để xin visa du lịch Trung Quốc là một tháng trước ngày khởi hành. Thông thường, visa du lịch Trung Quốc chỉ có hiệu lực trong 3 tháng kể từ ngày cấp, do đó bạn không nên nộp quá sớm

– Nếu bạn xin visa theo đoàn từ 10 người với ngày nhập cảnh và xuất cảnh giống nhau, thì công đoạn xin visa sẽ dễ dàng hơn, lúc này công ty lữ hành tổ chức tour sẽ giúp bạn.

– Hộ chiếu của bạn nếu đã từng được đóng dấu nhập cảnh của ít nhất 1 quốc gia (kể cả Trung Quốc) thì đó là một điểm cộng lớn khi xin visa.

– Nếu hồ sơ bị từ chối, bạn sẽ phải đợi 6 tháng sau mới được nộp lại. Trừ trường hợp bạn chuyển đổi mục đích từ du lịch sang thăm thân hoặc công tác.

– Visa Trung Quốc là visa nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục, nếu bạn muốn đi Hồng Kong, Macau phải xin visa khác/ riêng. 

– Xin visa Trung Quốc tự túc thường không phải phỏng vấn, nhưng nếu được yêu cầu phỏng vấn, bạn cần phải trả lời rõ ràng và chứng minh cho họ thấy bạn có ràng buộc ở Việt Nam và sẽ quay về.

Mọi thông tin hỗ trợ về dịch vụ xin visa du lịch đi Trung Quốc tư túc, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0961.166.119

<

>

Cùng danh mục

Thủ tục làm visa thương mại đi Trung Quốc công tác

Người Việt Nam muốn sang TQ để học hỏi, công tác hay làm việc là rất lớn, đối với những người đó trước khi muốn nhập cảnh Trung Quốc để công tác thì cần phải xin visa thương mại (M)Trung Quốc, Visa thương mại đi TQ 01 tháng, 03 tháng một lần, nhiều lần.

Xin visa Trung Quốc cho người nước ngoài tại Việt Nam

Bài viết này hướng dẫn quy trình, thủ tục xin visa đi Trung Quốc cho người nước ngoài mang quốc tịch: Mỹ, Canada, Brazil, Argentina, Đức, Pháp,.. đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam